TIN TỨC & THỜI TIẾT

Cuộc phiêu lưu ở Niseko của cha và con trai: Hành trình giúp con trưởng thành

Kyubi Spirit Lodge

Vào một buổi sáng đẹp trời tháng 2, tôi và cậu con trai 14 tuổi bắt đầu cuộc phiêu lưu ở Niseko từ Kyubi Spirit Lodge thanh bình, nhằm mục đích chinh phục đỉnh núi Annupuri. Ẩn mình ở trung tâm Niseko, Núi Annupuri đứng uy nghi giữa Núi Yotei cao chót vót và Biển Nhật Bản rộng lớn, nơi chân núi có 5 khu trượt tuyết nổi tiếng toàn cầu với loại tuyết bột đầy mê hoặc. Những người đam mê từ khắp nơi trên thế giới bị thu hút bởi những trải nghiệm vùng quê tuyệt vời mà nó mang lại, nơi mà cảm giác hồi hộp khi đi xuống từ đỉnh núi qua những vùng trũng và thung lũng trong lớp bột đẳng cấp thế giới của Niseko là không gì sánh bằng.

Nạp năng lượng cho cơ thể tại nhà nghỉ bằng bữa sáng nhanh nhưng giàu năng lượng gồm sữa chua, trái cây và các loại hạt, chúng tôi lên đường, trong lòng tràn đầy niềm háo hức cho chặng đường dốc phía trước. Khi xe của chúng tôi đến gần cáp treo Grand Hirafu, những đám mây bắt đầu len lỏi quanh các đỉnh Annupuri và Mt. Yotei. Tuy nhiên, đỉnh núi vẫn hiện rõ, hứa hẹn một ngày có những khung cảnh khó quên.

chiếc ghế nâng

Cuộc hành trình dài đi lên bao gồm nhiều thang máy, từ cáp treo thông thường đến loại “King Hooded Quad” và cuối cùng là một chiếc ghế nâng, được gọi một cách hài hước là “Hộp Pizza” do chỗ ngồi của nó nhỏ.

Ở cổng số ba, cuộc phiêu lưu thật sự bắt đầu khi chúng tôi rời khu nghỉ dưỡng và tiến vào vùng quê Niseko. Với những tấm ván được buộc chặt vào ba lô, chúng tôi phải đối mặt với chặng đường leo dốc kéo dài nửa giờ để lên tới đỉnh. Chuyến đi lên ban đầu là thử thách lớn nhất, thử thách sức bền của chúng tôi. Tôi và con trai tiến về phía trước, nghỉ giải lao khi cần thiết nhưng vẫn luôn kiên trì.

Đối đầu với những cơn gió giật liên tục

Thật may mắn, khi chúng tôi đến được sườn núi, độ dốc đã giảm bớt nhưng những cơn gió mạnh vẫn không giảm bớt. Đối đầu với những cơn gió giật liên tục như thử thách khả năng giữ thăng bằng của chúng tôi, chúng tôi tiến về phía trước dọc theo sườn núi để hướng lên tới đỉnh.

Đến đoạn cuối cùng, gió chuyển hướng, hỗ trợ chúng tôi leo lên, với những tấm ván trên lưng như những cánh buồm trong gió. Tuy cuộc leo núi này không phức tạp nhưng đòi hỏi chúng tôi phải tập trung và quyết tâm. Khi lên đến đỉnh núi, một khung cảnh ngoạn mục mở ra trước mắt chúng tôi – một biển mây dưới chân, với những đỉnh núi nổi lên như những hòn đảo.

Chúng tôi có thể nhìn thấy được toàn bộ dãy Annupuri, trải dài đến Biển Nhật Bản, với Núi Yotei nằm ở phía Đông và các đỉnh núi lửa phủ đầy tuyết xuyên qua bầu trời xung quanh chúng tôi. Đó là khoảnh khắc đầy kinh ngạc và biết ơn, một bài học sâu sắc về giá trị của sự kiên trì và những phần thưởng mà nó mang lại, đặc biệt ý nghĩa khi con trai tôi sắp bước sang tuổi 15 trưởng thành.

Niseko Backcountry Adventure: Celebrating our achievement with a hug and a fist bump

Kỷ niệm thành công của chúng tôi bằng một cái ôm và một cái cụng tay, sau đó chúng tôi bắt đầu đi xuống. Chọn con đường của mình, chúng tôi lao xuống mặt phía Đông, băng qua những cánh đồng tuyết bột lộng gió nổi tiếng ở Niseko, xuống khu trượt tuyết Hirafu xa xôi. Vượt qua những tầng mây và xuyên qua những tán cây, cuộc hành trình của chúng tôi xuống những đường trượt hoàn hảo, kết thúc chuyến phiêu lưu thắng lợi cho buổi sáng của chúng tôi.

Ngày hôm đó, với những thách thức, vẻ đẹp và những trải nghiệm được chia sẻ, ghi lại bản chất của những khoảnh khắc quý giá nhất trong cuộc đời. Nó như một lời nhắc nhở về niềm vui và ý nghĩa sâu sắc được tìm thấy trong những chuyến phiêu lưu cùng những người thân yêu, một ngày ở Niseko mà hai bố con sẽ trân trọng mãi mãi.